วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

เตรียมสอบ CPA

เตรียมสอบ CPA
ระเบียบในการทดสอบ CPA

แหล่งข้อมูลสอบบัญชี CPA - เตรียมตัวสอบ CPA
1. ห้ามเข้าห้องสอบหลังเวลาเริ่มสอบ (13.00 นาฬิกาตรง) เว้นแต่กรณีมีเหตุจำเป็น และได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่คุมสอบ ภายในเวลา 13.10 น.
2. ควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย และห้ามสวมกางเกงขาสั้น เสื้อไม่มีแขน หรือรองเท้าแตะเข้าห้องสอบ
3. ต้องนำบัตรประจำตัวสอบและบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปถ่าย ลายมือชื่อ และเลขประจำตัวประชาชน ไปในวันสอบทุกครั้ง เพื่อใช้แสดงคู่กัน มิฉะนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าห้องสอบ
4. ให้วางบัตรประจำตัวสอบและบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ไว้บนโต๊ะเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และลงลายมือชื่อเข้าทดสอบในแบบฟอร์มที่กำหนด
5. ห้ามมิให้ออกจากห้องสอบจนกว่าเวลาล่วงไปแล้ว 1 ชั่วโมง และห้ามลุกไปจากที่นั่งก่อนหมดเวลาสอบโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่คุมสอบก่อน เว้นแต่เพื่อส่งสมุดคำตอบก่อนหมดเวลา หรือพบเจ้าหน้าที่คุมสอบเพื่อขออนุญาตใดๆ
6. ให้เขียนชื่อ นามสกุล และเลขประจำตัวสอบ วิชาที่สอบ ครั้งที่สอบ ข้อที่ตอบ (กรณีตอบในสมุดคำตอบ) ลงบนกระดาษคำตอบปรนัยและปกสมุดทุกเล่มเฉพาะในที่ที่กำหนด ด้วยปากกาหมึกสีน้ำเงินหรือสีดำเท่านั้น และระบายเลขประจำตัวสอบในวงกลมด้วยดินสอดำ 2 บี หรือดำกว่าให้ถูกต้อง หากเขียนหรือระบายเลขประจำตัวสอบไม่ถูกต้องจะถือว่าไม่ได้คะแนนในวิชานั้น แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์จะรวบรวมคะแนนได้หรือไม่ได้ก็ตาม
7. ห้ามเขียนชื่อ นามสกุล หรือลงลายมือชื่อผู้เข้าทดสอบ หรือทำเครื่องหมายใดๆ ลงในกระดาษคำตอบหรือสมุดโดยเด็ดขาด แม้ขีดฆ่าหรือตกเติมก็ห้ามลงชื่อกำกับ เว้นแต่เป็นไปตามข้อ 6
8. ข้อสอบอัตนัย
1. ให้เขียนคำตอบแต่ละข้อในสมุดคำตอบแต่ละเล่มตามสีที่กำหนดให้ด้วยปากกาหมึกสีน้ำเงินหรือสีดำเท่านั้น กรณีเขียนคำตอบในสมุดผิดเล่มไม่ตรงตามสีที่กำหนด ให้แจ้งเจ้าหน้าที่คุมสอบทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขและลงชื่อกำกับไว้ ห้ามฉีกกระดาษออกจากสมุดคำตอบโดยเด็ดขาด หากเขียนคำตอบด้วยดินสอ หรือทำสมุดผิดเล่มไม่ตรงตามสีที่กำหนดและไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่คุมสอบแก้ไข หรือฉีกกระดาษออกจากสมุดคำตอบ อนุกรรมการจะไม่ตรวจคำตอบและปรับเป็นสอบตกในข้อนั้น
2. ห้ามเขียนคำตอบเป็นภาษาอื่น ให้เขียนคำตอบเป็นภาษาไทยเท่านั้น เว้นแต่เป็นศัพท์เทคนิคอาจเขียนเป็นภาษาอังกฤษ หากฝ่าฝืนอนุกรรมการจะไม่ตรวจคำตอบและปรับเป็นสอบตกในข้อนั้น
9. ข้อสอบปรนัย ให้ตอบในกระดาษคำตอบโดยระบายในวงกลมที่ต้องการแต่ละข้อเพียงวงกลมเดียวด้วยดินสอดำ 2 บี หรือดำกว่า
10. เมื่อมีสัญญาณหมดเวลาแล้ว ให้หยุดเขียนคำตอบทันที และจะออกจากห้องสอบได้ก็ต่อเมื่อส่ง ข้อสอบ กระดาษคำตอบ และสมุดคำตอบต่อเจ้าหน้าที่คุมสอบแล้ว
11. ลงชื่อส่งกระดาษและสมุดคำตอบก่อนออกจากห้องสอบ ห้ามนำข้อสอบ กระดาษคำตอบ และสมุดคำตอบออกจากห้องสอบโดยเด็ดขาด
12. ห้ามนำเครื่องมือสื่อสารอิเลคทรอนิคส์ทุกชนิด อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิทยุติดตามตัว วิทยุสื่อสาร เครื่องบันทึกภาพและเสียง เป็นต้น เข้าห้องสอบ หากฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่คุมสอบจะให้ออกจากห้องสอบทันทีและถือว่าสอบตกในวิชานั้น
13. ห้ามนำหนังสือ ตำรา เอกสาร หรือโน้ตย่อใดๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิชาที่สอบนั้นเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะถือว่ามีเจตนาทุจริตในการสอบ
14. ห้ามกระทำการใดๆ อันเป็นการทุจริตในการสอบ หากมีการทุจริตในการสอบ จะถูกตัดสิทธิในการเข้าทดสอบตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น